Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

Cách tính bảo hiểm thất nghiệp năm 2020

Cách tính bảo hiểm thất nghiệp là thông tin khiến nhiều người lao động thắc mắc. Đặc biệt là với những ai mới nghỉ việc nhưng chưa tìm được công việc mới phù hợp. Trong bài viết này, Dịch vụ kế toán tại Hà Nội – Ketoanmvb sẽ giúp bạn có được những thông tin chính xác. Từ đó, bạn sẽ có kinh nghiệm tính bảo hiểm thất nghiệp cho bản thân một cách hiệu quả.

Khái niệm về bảo hiểm thất nghiệp

Đối tượng hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Bảo hiểm thất nghiệp là sự hỗ trợ tuyệt vời cho người lao động

Bảo hiểm thất nghiệp được hiểu là số tiền trả cho người lao động bị mất việc làm đột ngột. Trong đó bao gồm các khoản hỗ trợ kinh tế như tiền mặt, quyền lợi. Điều này giúp hỗ trợ họ học nghề, duy trì sức lao động. Đồng thời, đảm bảo họ có đủ thời gian để tìm kiếm một việc làm mới, phù hợp với mình nhất.

Hiểu một cách đơn giản, khi bạn thất nghiệp nhưng chưa tìm thấy công việc mới bạn sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Đây là chính sách của Chính phủ cũng như bảo hiểm xã hội nhằm hỗ trợ người lao động. Mong muốn của các bên là hỗ trợ, giải quyết khó khăn cho người lao động, người sử dụng lao động.

Ai được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Không phải bất kỳ lao động nào cũng được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi mất việc. Họ cần phải đạt được những điều kiện sau đây:

  • Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp 12 tháng trong 2 năm hoặc 3 năm từ thời điểm thất nghiệp.
  • Chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Đã đăng ký thất nghiệp và thực hiện nộp hồ sơ hưởng trợ cấp.
  • Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ lúc nộp hồ sơ.

Vậy nên, sau khi chấm dứt hợp đồng, người lao động cần sớm làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Từ đó, có được một khoản tiền để duy trì cuộc sống của mình trong thời gian tìm kiếm việc làm.

Tham khảo thêm: Dịch vụ hoàn thuế thu nhập cá nhân

Cách tính bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng và đơn giản nhất

Bảo hiểm thất nghiệp có được bảo lưu cộng dồn không

Cách tính BH dành cho người lao động mất việc tạm thời khá đơn giản. Thông tin dưới đây của Kế toán MVB sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán được một cách nhanh chóng nhất.

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng

Mức hưởng này được xác định theo công thức sau đây:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng = mức lương trung bình của 6 tháng gần nhất có đóng bảo hiểm thất nghiệp trước đó x 60%.

Cách tính tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp

Tháng hưởng trợ cấp sẽ được tính theo các tháng dương lịch. Mỗi tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp tính từ ngày người lao động bắt đầu hưởng trợ cấp. Những tháng nhận bảo hiểm sau đó vẫn sẽ được tính dạng duy trì theo thời điểm như vậy.

Bạn có thể dễ dàng tính được mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp của mình:

Thời gian được hưởng trợ cấp TN sẽ tính theo số tháng người đó đã đóng bảo hiểm thất nghiệp. Cứ đóng đủ 12 tháng đến 36 tháng thì được hưởng 3 tháng trợ cấp. Sau đó, cứ đóng đủ 12 tháng tiếp theo sẽ được hưởng thêm 1 tháng nữa. Tuy nhiên, tổng số thời gian được hưởng trợ cấp thất nghiệp không được vượt qua 12 tháng

Thời điểm nào người lao động bắt đầu được tính trợ cấp thất nghiệp

Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động sẽ tính từ ngày thứ 16 khi đã nộp đủ hồ sơ. Chỉ khi đó người lao động mới đủ điều kiện để nhận trợ cấp từ cơ quan bảo hiểm. Điều này đã được quy định rất rõ trong khoản 1 – điều 46 của Luật việc làm năm 2013.

Bảo hiểm thất nghiệp có được bảo lưu và cộng dồn không?

Không phải lúc nào người lao động cũng muốn nhận trợ cấp. Đó là bởi rất nhiều người dù nghỉ việc vẫn đủ khả năng duy trì cuộc sống của mình ở mức tốt nhất. Vậy liệu nếu không nhận bảo hiểm thất nghiệp có được bảo lưu, cộng dồn hay không?

Theo như thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp chúng ta thấy rằng một người không được hưởng bảo hiểm quá 12 tháng liên tiếp. Do đó, nếu tổng thời gian hưởng BHTN của bạn chưa vượt quá 12 tháng thì sẽ được cộng dồn. Ngược lại thì không. Do đó, bạn nên cân nhắc có hưởng bảo hiểm xã hội hay không để bảo vệ quyền lợi của mình một cách tốt nhất nhé!

Xem thêm: Cách tra cứu thông tin người nộp thuế

Trong bài viết này KetoanMVB đã giúp bạn tìm hiểu về cách tính bảo hiểm thất nghiệp đơn giản nhất. Đồng thời, bạn cũng có thêm nhiều thông tin về loại hình bảo hiểm này. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Chi tiết xin liên hệ:

  • Hotline: 0965900818 – 0947760868
  • Địa chỉ tại Hà Nội: Phòng 106 – Nhà A13 – Đường 800A – P. Nghĩa Đô – Q. Cầu Giấy
  • E-mail: ketoanmvb@gmail.com

The post Cách tính bảo hiểm thất nghiệp năm 2020 appeared first on Kế Toán MVB | Dịch Vụ kế toán tại Hà Nội | Uy tín - Chất lượng.



Click here for more...
from #Bangladesh #News aka Bangladesh News Now!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét