Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

Cách hợp nhất các ô từ các hàng trùng lặp trong Google

Video này cho thấy cách bạn có thể hợp nhất và hợp nhất các hàng có dữ liệu trùng lặp bằng cách sử dụng tiện ích bổ sung Kết hợp các Hàng trùng lặp. Ba bước đơn giản nhưng thuận lợi sẽ cho phép bạn chọn dữ liệu và chọn cột để hợp nhất hoặc nối.

Cách hợp nhất dữ liệu duy nhất từ ​​các hàng trùng lặp: bản ghi video

Kết hợp các hàng trùng lặp là một công cụ đơn giản gồm ba bước, nhưng nó hữu ích hơn rất nhiều so với vẻ ngoài lúc đầu.

Có ba điều chính mà tiện ích bổ sung này sẽ làm cho bạn:

  1. Đầu tiên và quan trọng nhất, nó sẽ kết hợp các hàng có trùng lặp thành một. Còn các giá trị liền kề thì sao?
  2. Điều thứ hai mà nó cho phép bạn làm là liệt kê các giá trị duy nhất mà bạn muốn giữ lại.
  3. Và cuối cùng, nó cũng có thể xử lý các con số bằng cách áp dụng một trong những hàm phổ biến mà bạn chọn.

Hãy xem ba bước đơn giản cho phép bạn làm điều tương tự trong bảng của mình.

Cách hợp nhất các ô từ các hàng trùng lặp trong Google
Cách hợp nhất các ô từ các hàng trùng lặp trong Google

Ví dụ, tôi có một bảng với các đơn đặt hàng mà một số đơn đặt hàng sẽ đến với cùng một khách hàng. Vì vậy, tôi sẽ tìm Dụng cụ điện, mở Hợp nhất và Kết hợp nhóm và nhấp vào Kết hợp các hàng trùng lặp:

  • Bạn thấy cách nó chọn tất cả dữ liệu của tôi? Tôi vẫn có thể sửa đổi phạm vi nếu cần, nhưng tôi cần theo cách này, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục và nhấp vào Kế tiếp.
  • Bây giờ tôi sẽ chỉ định các cột chính mà nó cần để kiểm tra các bản sao. Tôi đang tìm những tên khách hàng giống nhau ở cùng địa chỉ, vì vậy đây là những cột tôi sẽ chọn ở đây.Tôi cũng có thể quản lý các trường hợp khác biệt và khoảng trống bằng cách sử dụng các hộp kiểm này ở trên cùng.

    Bây giờ, chúng ta hãy đến bước thú vị nhất.

  • Khi tôi chọn một trong các cột còn lại, nó cho phép tôi phân biệt giữa danh sách và phép tính.Vì vậy, tôi có thể chọn hợp nhất các giá trị mà tôi muốn giữ lại, chẳng hạn như tên sản phẩm và chọn hoặc nhập dấu phân cách giữa chúng. Hoặc tôi có thể tính toán các con số, chẳng hạn như tính tổng chúng.

    Một tùy chọn rất tiện lợi ở đây là xóa các giá trị trùng lặp trong các cột bạn đang hợp nhất, vì vậy nó sẽ chỉ giữ lại các giá trị duy nhất.

  • Tôi sẽ tiếp tục và nhấp vào Hoàn thành để xem kết quả.

Bây giờ tôi có tất cả các đơn đặt hàng được kết hợp hoàn hảo theo khách hàng và địa chỉ, với danh sách các sản phẩm và tổng số được tính toán gọn gàng.

Kết hợp Hàng trùng lặp là một phần của tiện ích bổ sung Power Tools tự hào có một bộ sưu tập tuyệt vời các trình tiết kiệm thời gian tương tự. Bạn có thể tìm nó trong cửa hàng tiện ích bổ sungvà nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn luôn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Source link

The post Cách hợp nhất các ô từ các hàng trùng lặp trong Google appeared first on Kế Toán MVB | Dịch Vụ kế toán tại Hà Nội | Uy tín - Chất lượng.



source https://ketoanmvb.com/cach-hop-nhat-cac-o-tu-cac-hang-trung-lap-trong-google.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét