Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2020

Những điều cần biết về Giấy phép Văn phòng đại diện tại Việt Nam 2020

Một công ty nước ngoài có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại Việt Nam có thể được hưởng lợi đáng kể bằng cách thành lập văn phòng đại diện.

Ví dụ: không yêu cầu vốn và bạn được phép mở tài khoản ngân hàng trong nước. Hơn nữa, bạn có thể thuê cả nhân viên trong và ngoài nước xử lý việc bán hàng và giao hàng dưới công ty mẹ của bạn.

Một điều quan trọng khi đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam là giấy phép hoạt động. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp nhất về văn phòng đại diện và giấy phép cần thiết của văn phòng đại diện tại Việt Nam mà Kế toán MVB sẽ cung cấp cho bạn.

thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam

1.Giấy phép văn phòng đại diện tại Việt Nam là gì?

Giấy phép đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam là văn bản cấp cho nhà đầu tư nước ngoài thành lập văn phòng hợp pháp được gọi là văn phòng đại diện ở trong nước.

Giấy phép văn phòng đại diện phải được gia hạn hai năm hoặc năm năm một lần.

2.Có thể gia hạn giấy phép không?

Việc gia hạn giấy phép văn phòng đại diện hoàn toàn có thể thực hiện được khi bạn đăng ký.

Hồ sơ gia hạn phải bao gồm đơn đăng ký đầy đủ cùng với bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, bản sao báo cáo tài chính đã được kiểm toán, bản sao văn phòng đại diện hiện có và các tài liệu liên quan khác.

3.Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại việt nam như thế nào?

Dưới đây là thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam:

  • Xin gia hạn Giấy phép văn phòng đại diện ít nhất 30 ngày trước khi Giấy phép hiện có hết hạn.
  • Nộp hồ sơ gia hạn cho cơ quan cấp phép gần nhất nơi đặt trụ sở của người đại diện trực tuyến hoặc qua đường bưu điện.
  • Cơ quan cấp phép sẽ thẩm định tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ. Cơ quan yêu cầu bổ sung hồ sơ nếu thấy hồ sơ chưa đầy đủ.
  • Sau khi đơn được chấp thuận, người nộp đơn sẽ nhận được giấy phép gia hạn từ cơ quan cấp phép trong vòng 5 ngày làm việc. Nếu đơn đăng ký bị từ chối, người nộp đơn sẽ nhận được thông báo bằng văn bản trong đó nêu rõ lý do từ chối.

4.Có thể sửa đổi giấy phép không?

Có, bạn có thể sửa đổi giấy phép văn phòng đại diện khi xảy ra một trong các trường hợp sau:

  • Thay đổi địa chỉ kinh doanh nước ngoài
  • Thay đổi tên thương nhân nước ngoài
  • Thay đổi trưởng văn phòng đại diện
  • Thay đổi tên văn phòng đại diện
  • Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện
  • Bạn cũng nên chuẩn bị một bộ hồ sơ cho việc sửa đổi dựa trên bản chất của sự thay đổi. Tất cả các tài liệu phải được chứng thực hợp pháp và dịch sang tiếng Việt:
  • Thay đổi tên hoặc địa chỉ doanh nghiệp : bằng chứng xác nhận về việc thay đổi địa chỉ hoặc tên doanh nghiệp nước ngoài
  • Thay đổi trưởng văn phòng đại diện : bằng chứng bổ nhiệm trưởng văn phòng đại diện nước ngoài mới; bản sao hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân; giấy tờ chứng minh việc hoàn thành nghĩa vụ thuế của nguyên Trưởng văn phòng đại diện
  • Thay đổi địa điểm: bản sao hợp đồng thuê hoặc giấy tờ chứng minh quyền sử dụng địa điểm đặt văn phòng đại diện; và các tài liệu liên quan đến dự kiến ​​địa điểm mới của văn phòng đại diện
thủ tục thành lập VPDD ở Việt Nam

5. Nếu chuyển đến một địa điểm khác thì sao? có cấp lại giấy phép có sẵn không?

Được phép chuyển văn phòng đại diện tại Việt Nam sang địa điểm khác khi có Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi vị trí chỉ bị hạn chế trong các trường hợp sau:

  • Văn phòng đại diện chuyển đến lãnh thổ hoặc tỉnh thành khác của Việt Nam thuộc phạm vi quản lý của Ban quản lý khác
  • Giấy phép văn phòng đại diện bị hỏng, bị mất hoặc bị hủy hoại

Đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam với Kế toán MVB

Việc đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam mang lại nhiều lợi ích cho bất kỳ doanh nghiệp mới hoặc đang phát triển nào, chẳng hạn như dễ dàng thiết lập và quản lý, chi phí thấp, sở hữu toàn bộ nước ngoài và hiện diện thực tế.

Kế toán MVB hỗ trợ những người nước ngoài đang muốn mở rộng quy mô kinh doanh có thể thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam chỉ với vài bước đơn giản.

Hãy để chúng tôi thay mặt bạn xử lý quy trình một cách chính xác và nhanh chóng, để bạn có thể tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của mình.

Liên hệ trực tiếp với Kế toán MVB và một trong những chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quy trình.

The post Những điều cần biết về Giấy phép Văn phòng đại diện tại Việt Nam 2020 appeared first on Kế Toán MVB | Dịch Vụ kế toán tại Hà Nội | Uy tín - Chất lượng.



source https://ketoanmvb.com/nhung-dieu-can-biet-ve-giay-phep-van-phong-dai-dien-tai-viet-nam-2020.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét