Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2021

10 mẹo để quản lý nhân viên từ xa

Ngày nay, việc quản lý lực lượng lao động của bạn tại một nơi duy nhất là dĩ vãng vì các doanh nghiệp đang trải rộng trên toàn cầu và bạn đang tuyển dụng những nhân viên có kỹ năng từ nhiều quốc gia. Theo Dịch vụ kế toán tại Hà Nội, việc cung cấp các cơ hội làm việc tại nhà cho nhân viên của bạn có thể giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Trong một tình huống như vậy, việc sắp xếp các thành viên trong nhóm và tạo ra sự đồng bộ giữa họ trở nên khó khăn. Người quản lý cần kiểm soát toàn bộ mọi tình huống và duy trì mức độ tin cậy với từng thành viên trong nhóm.

Dưới đây là một số mẹo chính mà bạn có thể ghi nhớ khi quản lý nhân viên từ xa;

  1. Nói chính xác những kỳ vọng của bạn
    Khi bạn giao nhiệm vụ từ xa cho một nhân viên, thì bạn cần phải làm rõ những mong đợi của mình một cách chính xác. Có sự khác biệt trong việc làm điều gì đó ‘nhanh chóng’ và ‘tốt’. Vì vậy, nếu bạn thiết lập chương trình làm việc của mình một cách rõ ràng, thì nhân viên của bạn sẽ nhận ra những gì bạn mong đợi từ họ. Bạn có thể cung cấp cho họ một số tài liệu tham khảo như bài báo, email, bản tin, báo cáo, v.v.
  2. Tương tác trực tiếp với nhân viên
    Ngay cả khi nhân viên của bạn đang làm việc tại nhà của họ, họ không nên cảm thấy bị bỏ rơi. Để đảm bảo điều này, bạn có thể tương tác trực tiếp với họ. Có nhiều kênh khác nhau mà bạn có thể sử dụng để giao tiếp với nhân viên của mình – thường xuyên hoặc định kỳ như hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. Bạn cũng có thể tổ chức nhiều sự kiện hoặc đào tạo cho nhân viên của mình để nâng cao bộ kỹ năng của họ. Nó sẽ làm cho nhân viên cảm thấy được bao gồm trong các khía cạnh khác nhau của quy trình kinh doanh.
  3. Đối xử với nhân viên của bạn như thể họ hiện diện
    Nếu bạn vẫn sẵn sàng cho các nhân viên từ xa của mình, thì họ cảm thấy rằng họ đang hiện diện trong tổ chức và nó hoạt động như một động lực thúc đẩy tinh thần cho họ. Luôn nhớ rằng nhân viên của bạn có thói quen nhìn thấy bạn thường xuyên trong khuôn viên văn phòng; vì vậy, nếu bạn nói chuyện với họ thường xuyên, thì bạn cũng sẽ cảm thấy như vậy.
  4. Phát triển một chiến lược truyền thông mạnh mẽ
    Bí mật của một nhóm làm việc hiệu quả là một chiến lược giao tiếp mạnh mẽ. Trong khi làm việc từ xa, bạn có thể sử dụng nhiều kênh liên lạc. Bạn có thể gọi trực tiếp cho một cá nhân, tạo nhóm, gọi điện video, yêu cầu họ tạo báo cáo hàng ngày, báo cáo hàng tuần hoặc báo cáo hàng tháng. Luôn ưu tiên những công việc khẩn cấp để duy trì mức năng suất cao.
  5. Đừng nghĩ về nhiều nhiệm vụ nếu có thể
    Nếu bạn nghĩ rằng các nhân viên làm việc từ xa sẽ tốt hơn trong việc đa nhiệm, thì bạn có thể đã nhầm vì các nhân viên sẽ phải phụ thuộc vào bạn về các nguồn lực cho các nhiệm vụ khác nhau. Vì vậy, nếu giao nhiều nhiệm vụ, bạn nên duy trì liên lạc liên tục và giao nhiệm vụ với thời hạn rõ ràng.
  6. Xây dựng mức độ tin cậy
    Khi một cá nhân làm việc từ xa, thì người đó có thể hoàn thành một số nhiệm vụ một cách độc lập nhưng các dự án lớn cần sự hỗ trợ từ các thành viên trong nhóm. Khi các thành viên trong nhóm làm việc từ xa tin tưởng lẫn nhau, thì họ có thể làm việc với hiệu quả tương tự như họ đang làm việc cùng nhau trong văn phòng của họ.
  7. Tạo ra một thể chất gặp nhau một lần trong một thời gian
    Sẽ rất tốt nếu các nhân viên ở xa có thể gặp gỡ hoặc đến văn phòng một lần trong thời gian ngắn. Bạn có thể tổ chức một số cuộc họp, hội nghị hoặc tiệc khi tất cả các nhân viên có thể đến gặp nhau. Vì vậy, hãy tìm nhiều lý do để tổ chức các cuộc gặp mặt trực tiếp khác nhau càng nhiều càng tốt. Đó là một phương pháp hiệu quả để phát triển mối quan hệ giữa các cá nhân với những thành viên trong nhóm không làm việc cùng nhau về mặt thể chất.
  8. Huấn luyện các thành viên trong nhóm
    Nếu nhóm từ xa của bạn cần làm việc trong một dự án mới, thì bạn cần phải đào tạo thích hợp cho họ để họ có thể làm việc trên dự án đó một cách độc lập. Ngoài ra, bạn nên đảm bảo rằng tất cả các nhân viên có tất cả các nguồn lực sẵn có cho họ. Bạn có thể sử dụng hội nghị truyền hình để đào tạo trực tuyến cho họ.
  9. Cung cấp các công cụ tốt nhất cho công việc và giao tiếp hoàn hảo
    Dưới đây là danh sách các công cụ khác nhau mà bạn nên có cho nhóm từ xa để cộng tác và giao tiếp không bị gián đoạn;
    • Gọi điện video (skype).
    • Phần mềm trò chuyện (Google Hangout).
    • Phần mềm quản lý dự án (Slack, Asana, Zoho).
    • Phần mềm nhân sự cho nhân viên tự phục vụ.
  10. Sử dụng phần mềm giám sát
    Khi nhiều nhân viên đang làm việc tại nhà của họ hoặc các vị trí địa lý khác nhau, thì chủ doanh nghiệp cần một số phần mềm giám sát để theo dõi công việc. Phần mềm giám sát không phải để đe dọa nhân viên mà để hỗ trợ họ bất cứ khi nào họ yêu cầu hoặc ngăn họ xâm phạm đến bảo mật dữ liệu.

Phần kết luận

Điều hành một nhóm từ xa không phải là một nhiệm vụ dễ dàng vì nó đòi hỏi rất nhiều sự chuẩn bị và hỗ trợ liên tục. Nhưng nếu bạn tuân theo một số quy tắc quan trọng, thì sẽ dễ dàng đồng bộ hóa nhóm và chạy một quy trình trơn tru. Để làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn, có Nhân viên xem trực tiếp trên máy tính để bàn sẽ ghi lại các hoạt động trên màn hình của nhân viên. Bạn có thể kiểm tra xem nhân viên nào đang thực hiện loại dự án nào hoặc kiểm tra tiến độ của họ. Bạn cũng có thể tải xuống video dựa trên phạm vi ngày và ở định dạng AVI.

5 mẹo để làm việc an toàn từ nhân viên tại nhà

Nếu bạn cần thuê dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ chỉ 300.000VNĐ/tháng vui lòng liên hệ trực tiếp hotline 0965900818 – 0947760868 hoặc truy cập https://ketoanmvb.com/dich-vu-ke-toan-thue-tron-goi.html để được tư vấn miễn phí.

The post 10 mẹo để quản lý nhân viên từ xa appeared first on Dịch Vụ kế toán tại Hà Nội | Uy tín - Chất lượng | KetoanMVB.



source https://ketoanmvb.com/10-meo-de-quan-ly-nhan-vien-tu-xa.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét